3. การสร้างและหาคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการวิจัย
3.1 บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต รายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีขั้นตอนการสร้างตามหลักการของ Generic ID Model (ADDIE) ดังต่อไปนี้
1. ขั้นวิเคราะห์ (Analysis)
2. ขั้นออกแบบ (Design)
3. ขั้นพัฒนา (Development)
- สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตวิชา ทักษะภาษาไทย
เพื่ออาชีพ โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง
- สร้างแบบประเมินบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้ แบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง
- สร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- สร้างแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนที่สร้างขึ้น
4. ขั้นการทดลองใช้ (Implementation)
- นำบทเรียนมาทดลองใช้กับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคยโสธร
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคยโสธร
- สอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่เกี่ยวกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
5. ขั้นประเมินผล (Evaluation)
- การประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาระบบการเรียนการสอน
- ประเมินบทเรียนจากแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน เกี่ยวกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น